Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Chứng chỉ IELTS là gì? (Phần 1)

Các bạn đã nghe nhiều về kì thi hay chứng chỉ IELTS nhưng chưa thực sự biết IELTS là gì?

IELTS hay International English Language Testing System là kì thi quốc tế đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh. Đây là kì thi phổ biến nhất trên phạm vi toàn cầu. Hàng năm, có hơn 2 triệu bài kiểm tra được thực hiện. Bài thi được đồng điều hành bởi ba tổ chức: ESOL của đại học Cambridge (University of Cambridge ESOL), hội đồng Anh (British Council), và tổ chức giáo dục IDP của Úc.
Hơn 9000 tổ chức trên toàn cầu chấp nhận chứng chỉ IELTS bao gồm: các trường đại học, các cơ quan nhập cư của các chính phủ thuộc các nước nói tiếng Anh như ngôn ngữ chính, các tổ chức chính phủ, các cơ quan chuyên môn chuyên nghiệp và các công ty đa quốc gia.


Có hai hình thức thi IELTS cho các bạn lựa chọn:
- IELTS Academic (IELTS học thuật)
Loại hình học thuật này dành cho những ai muốn học đại học, cao học hay tiến sĩ. Tham gia vào tổ chức chuyên nghiệp quốc tế (các công ty, các tổ chức chính phủ, tổ chức phi lợi nhuận hay lợi nhuận tại một đất nước nói tiếng anh như ngôn ngữ chính.
- IELTS General Training
Loại hình IELTS căn bản dành cho những ai muốn tham gia học tập hoặc đào tạo ngắn hạn có giá trị thấp hơn bằng đại học. Làm việc hoặc nhận đào tạo về công việc tại một đất nước nói tiếng Anh như ngôn ngữ chính.


Tại sao nên thi chứng chỉ IELTS?
IELTS là một bài kiểm tra cho cả 4 kĩ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Trong phần thi nói bạn sẽ phải đối diện trực tiếp với người chấm thi được chứng nhận nên IELTS đánh giá chân thật khả năng sử dụng tiếng anh của người thi. Đặc biệt IELTS không chỉ phát triển của 4 kĩ năng của ngôn ngữ tiếng anh cho người học mà chứng chỉ IELTS được chứng nhận bởi rất nhiều quốc gia, tổ chức trên toàn cầu như một chứng chỉ uy tín.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét