Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Cách luyện thi ielts hiệu quả

Hiện nay, một số trường đại học bắt đầu yêu cầu chuẩn đầu ra tiếng Anh là Ielts, điều đó đã làm cho các bạn sinh viên gặp không ít khó khăn khi muốn ra trường đúng hạn. Bài thi Ielts không phải chỉ có kĩ năng nghe hiểu và đọc hiểu như bài thi Toeic mà nó bao gồm đủ cả 4 kĩ năng nghe, nói, đọc, viết; chính vì vậy, để vượt qua được kì thi Ielts không hề dễ dàng. Vì vậy, các bạn cần kiên trì, chăm chỉ và luyện tập thật tốt trước kì thi Ielts. Vậy làm sao để luyện thi Ielts hiệu quả và đạt được kết quả như mình mong muốn?
      Có rất nhiều người học tiếng Anh rất lâu nhưng vẫn không thể đạt được Ielts 6.0-6.5 và nhiều bạn thì lo lắng khi bị mất gốc tiếng Anh thì luyện thi Ielts rất khó. Tuy nhiên chỉ cần bạn có đủ sự kiên trì và có phương pháp ôn luyện thì vượt qua được kì thi Ielts không còn là vấn đề khó khăn nữa. Dưới đây là một số kinh nghiệm có thể giúp bạn luyện thi Ielts hiệu quả:
1. Bạn cần hiểu rõ về kì thi Ielts, cấu trúc đề thi và thời gian dành cho mỗi phần thi mỗi kĩ năng là bao lâu để có thể căn chỉnh thời gian làm bài hợp lý nhất.
2. Bạn cần kiểm tra trình độ tiếng Anh của mình và điểm số mình mong muốn để lựa chọn giáo trình phù hợp nhất
3. Luyện kĩ năng nghe-nói:

Hai kĩ năng phản xạ thường đi đôi với nhau, tuy nhiên lúc thi thì sẽ thi hai phần riêng biệt. Có rất nhiều kênh để bạn có thể luyện nghe tiếng Anh như BBC, CNN, VOA...tuy nhiên bạn cần xác định trình độ của mình để lựa chọn kênh phù hợp. Đặc biệt, bạn cần nghe đi nghe lại nhiều lần sau đó xem lại phần transcript để xem mình hiểu đến đâu và những lỗi sai phát âm để chỉnh sửa. Giọng đọc trong Ielts có rất nhiều như Anh-Úc, Anh-Mỹ, Anh-Anh,...bạn nên nghe quen với một giọng trước khi làm quen với các giọng đọc khác nhau. Bạn cũng có thể kết hợp xem phim với luyện nghe tiếng Anh, bạn nên xem phim với phụ đề tiếng Anh và cố gắng nghe hiểu những gì diễn viên nói để có thể hiểu được nội dung của bộ phim nhé. Sau khi đã nghe quen với các giọng đọc, bạn nên bắt đầu luyện nghe với các chủ đề và tập căn chỉnh thời gian, nghe bài nghe từ dễ đến khó. Phần nói thì bạn nên luyện tập phát âm thật chính xác, rõ ràng.
4. Luyện kĩ năng đọc:

Đây là kĩ năng bạn cần luyện nhiều nhất có thể, bài thi Reading có 3 bài đọc 40 câu hỏi với các dạng trắc nghiệm, điền từ vào chỗ trống, tìm đầu đề thích hợp cho mỗi đoạn văn và các câu đúng/sai/không được nhắc đến trong bài viết và làm trong 60 phút, vì vậy, bạn có thể luyện kĩ năng đọc lướt, đoán nghĩa của từ, đoạn văn. Bạn nên đọc nhiều sách tiếng Anh để biết được nhiều từ vựng hơn, hạn chế dùng từ điển, khi luyện đọc hãy đọc thật kĩ và xem lại những câu sai để biết được mình sai ở đâu để không còn lặp lại lỗi như vậy nữa.
5. Luyện  kĩ năng viết

Trong kì thi Ielts đây là kĩ năng khó kiếm điểm cao nhất bởi bạn có viết hay, bay bổng đến đâu mà không đúng với tiêu chí chấm thi thì điểm của bạn cũng không thể nào cao được. Bạn chỉ cần viết mạnh lạc, rõ ràng, đúng chủ đề, lập luận chặt chẽ, đúng ngữ pháp để giúp người đọc có thể hiểu được và nắm được nội dung là được.
      Cuối cùng, nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu và không có thời gian để tự tìm tài liệu ôn luyện thì bạn nên đến một trung tâm luyện thi Ielts để được tư vấn, kiểm tra trình độ cũng như phương pháp học tập hợp lí. Ở các trung tâm hiện nay giáo viên có nhiều kinh nghiệm, có cả giáo viên người Việt và giáo viên người nước ngoài có thể giúp bạn luyện bốn kĩ năng tốt nhất có thể. Trung tâm tiếng Anh Eggroup là một trung tâm chuyên luyện thi Ielts uy tín và giá cả hợp lí. Các bạn hãy đến và trải nghiệm cùng trung tâm nhé!
Chúc các bạn ôn luyện thật tốt để có thể đạt được kết quả như mình mong muốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét